แคลเซียม...สารอาหารเพื่อการบำรุงกระดูกและข้อ

สารอาหารเพื่อบำรุงกระดูก

แคลเซียม ร่างกายคนเราต้องการแคลเซียมอย่างน้อยวันละ 800 มก. เพื่อนำไปใช้สร้างและบำรุงซ่อมแซมกระดูกและฟัน

  • วิตามิน D มีส่วนช่วยในการดูดซึมแคลเซียมของร่างกาย
  • แมกนีเซียม เป็นแร่ธาตุที่มีความสำคัญในกระบวนการสร้างกระดูก การขาดแมกนีเซียมอาจมีผลทำให้เกิดโรคกระดูกพรุนได้
  • ระดับทองแดงในกระแสเลือดมีความสัมพันธ์โดยตรงกับความหนาแน่นของมวลกระดูก การขาดทองแดงแม้เพียงเล็กน้อยอาจมีผลทำให้เกิดภาวะกระดูกพรุนได้
  • แมงกานีส เป็นแร่ธาตุที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย เป็นส่วนสำคัญในการสร้างเนื้อเยื่อและกระดูก

สารอาหารเพื่อบำรุงข้อ

  • ฮอร์สเทล เป็นแหล่งแร่ธาตุซิลิคอน ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่จำเป็นในการสร้างกระดูก ป้องกันโรคกระดูกพรุน และช่วยลดอาการบวมและอักเสบของข้อ
  • ไฮโดรไลซ์คอลลาเจน เป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการสร้างเนื้อกระดูกและกระดูกอ่อนบริเวณข้อ นอกจากนี้ยังพบว่ามีส่วนช่วยลดอาการบวมอักเสบของข้อได้
  • แอล-ไลซีน เป็นกรดอะมิโนที่ช่วยในการเพิ่มความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของเนื้อเยื่อเกี่ยวพันบริเวณข้อ รวมถึงช่วยลดการอักเสบของข้อ และป้องกันความเสื่อมของกระดูกและข้อ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

www.nutriliving.co.th

สอบถาม : Line id : @nutriliving

Call Center : 02-727-9990

เลขที่ อย. : 24-1-08040-1-0312